Tìm Kiếm

9 tháng 11, 2017

Mẹo chữa ngạt mũi trong 20 giây...

2 MẸO ĐƠN GIẢN CHỮA NGẠT MŨI

BeFunky Collage

Bạn thường xuyên khó chịu vì bị nghẹt mũi? Những lúc trái gió trở trời, nóng lạnh không ổn định dễ làm những người mẫn cảm với thời tiết mắc các triệu chứng như hắt hơi, ho, chảy nước mũi, nghẹt mũi, khó thở v.v.

Nếu bạn là người đang gặp phải các vấn đề này, hãy lưu ngay bài viết này lại. Nó sẽ giúp bạn giải quyết nỗi muộn phiền này chỉ trong 20 giây mà không cần dùng tới bất cứ vật dụng hỗ trợ nào.



1. Phương pháp đẩy lưỡi và ấn ngón tay

Bước 1: Cong lưỡi chạm đầu lưỡi và răng hàm trên trong vòng 1 giây rồi bỏ xuống.



Bước 2: Khi lưỡi vừa bỏ xuống, nhanh chóng dùng ngón tay trỏ và ngón tay giữa ấn nhẹ, day day vào phần giữa 2 lông mày.



Lặp đi lặp lại bước 1 và bước 2 liên tục trong vòng 20 giây, dù bị nghẹt mũi nặng đến đâu bạn cũng có thể thở được bình thường. Thoạt nghe bạn có thể nghi ngờ về phương pháp này nhưng hãy thử làm đi, hiệu quả sẽ nằm ngoài khả năng tưởng tượng của bạn !



Phương pháp này giúp làm thông suốt khoang mũi, chất dịch trong mũi sẽ được lưu thông.


2. Phương pháp nín thở

Bạn hãy hít thật sâu, sau đó nghiêng đầu về sau và dùng tay bóp chặt mũi nín thở. Tiếp theo, cố gắng nín thở càng lâu càng tốt, cho đến khi bạn không thể chịu nổi nữa mới bỏ ra. Bằng cách này mũi bạn cũng sẽ hết ngạt ngay lập tức.



Phương pháp này khởi động cơ chế phòng vệ của cơ thể. Thông qua việc nín thở, não “nhầm tưởng” rằng chúng ta đang gặp nguy hiểm vì bị thiếu không khí. Lúc này nó sẽ ra lệnh mở rộng khoang mũi do đó chúng ta có thể thở một cách dễ dàng.

Những mẹo chữa nghẹt mũi này thực sự hiệu quả ! Hãy chia sẻ cho gia đình và bạn bè của mình nhé !