Tìm Kiếm

8 tháng 12, 2014

Cần lắm tình thương yêu

Nhân dịp Lễ Giáng Sinh sắp đến, em có cơ hội được tham gia cùng 1 tổ chức từ thiện đến thăm mái ấm Quê Hương dành cho trẻ em mồ côi tại Bình Dương.


Hoàn toàn khác biệt so với những đứa trẻ may mắn có riêng cho mình 1 mái ấm gia đình, có riêng người cha người mẹ và các anh chị em và những người thân để được yêu thương. Các em là “những đứa bé mồ côi”, đau lòng lắm khi mãi ngẫm nghĩ từ “mồ côi” chỉ có thể là những giọt nước mắt xót thương khi nhìn thấy các em, muốn quan tâm ôm ấp nói chuyện với chúng như những đứa trẻ may mắn mình thường gặp trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng đắng lòng lắm vì cuộc sống của đứa trẻ mồ côi chỉ là sự im lặng và mỉm cười khi được bế bồng trên đôi tay ấm áp tình thương. Các em rất vui và hạnh phúc khi được ai đó bế bồng và ôm trọn vào lòng, được chiếm hữu 1 ai đó trong thời gian càng lâu càng tốt…



Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc phải kết thúc, những cuộc gặp gỡ ngắn ngủi rồi lại chia tay nhau. Những tiếng khóc gào thét của những đứa trẻ mồ côi ấy vang lên khi những người mà các em đang chiếm hữu phải đành lòng buông tay, thả nó xuống đất mà ra về. Sự thương mến của nhóm từ thiện đó dành cho các em không bao giờ hết, vẫn âm ỉ trong trái tim, dù bận rộn với cuộc sống nhưng họ luôn dành thời gian đến với các em khi có thể hàng tháng. Các em dần dần rồi cũng lớn lên, rồi cũng quen với những cuộc gặp gỡ - chia ly. Do đó, đối với các em mọi sự đều trở nên bình thường, chúng cũng chẳng còn hào hứng với cuộc sống nhộn nhịp nữa, cứ yên vị nơi được đặt xuống và nghe theo sự hướng dẫn của những người quản lý mà sống qua ngày và lớn khôn. Vì vậy, các em cần lắm tình thương yêu của mỗi người trong chúng ta dành cho, đó là những cái nắm tay thương yêu; được bồng bế trên đôi tay ấm áp; được cùng chơi đùa và học tập; được đút cơm cho ăn ngon lành; được ăn kem sô cô la, uống nước ngọt pepsi, gà rán chiên và khoai tây chiên… như những đứa trẻ may mắn.


Lời Cầu Nguyện Cho Trẻ Mồ Côi
“Ai tiếp đón em nhỏ này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy”
(Lc 9,48)

Lạy Chúa, các trẻ em mồ côi có những nụ cười thật dễ thương, gương mặt ánh lên vẻ hồn nhiên, lời nói thắm đượm sự chân thành. Nhưng các em không có nơi nương tựa, dễ bị tổn thương và rất cần giúp đỡ.
Lạy Chúa, xin cho các em: không lớn lên trong cay đắng và bơ vơ, không phải gánh chịu cuộc đời khắc nghiệt và bất công, không phải đau khổ và lạc lõng trong thế giới này. Xin xoa dịu nỗi buồn và lau khô nước mắt các em. Xin thắp lên niềm hy vọng cho các em được lớn lên trong sự dễ thương, hồn nhiên và chân thành, để các em nhìn lên Chúa như người Cha đáng mến. Chúng con nguyện xin cho chính mình biết mở rộng cửa nhà để đón nhận các em, biết mở rộng trái tim để yêu thương và sưởi ấm các em.
Lạy Chúa, xin nâng đỡ chúng con, để chúng con có thể giúp các em: một cuộc sống không thiếu thốn, một tương lai đầy hy vọng, một ngày mai an toàn và tươi sáng. Xin cho chúng con luôn nhớ và thực thi lời Chúa dạy”
“Ai tiếp đón em nhỏ này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy” (Lc 9,48)
Amen.
(Trích 40 Lời Kinh Đổi Mới Cuộc Sống Tập 3 – Số 2)

Maria Hoàng Linh Phương