Tìm Kiếm

27 tháng 11, 2013

Europe trip: France – Spain – Italy (1)

Kỳ 1: France  đón chúng tôi bằng những cơn mưa nhè nhẹ nhưng cũng khiến những du khách từ Sài Gòn lạnh buốt, chỉ hy vọng có chút nắng để cảm thấy ấm áp hơn. 

1/ Notre Dame De Paris nổi tiếng trong tác phẩm bất hủ cùng tên “Nhà Thờ Đức Bà” của đại văn hào Pháp Victor Hugo vào năm 1831, được xây dựng trên cù lao sông Seine cách nay 850 năm.


2/ Đồi Montmartre xưa kia vốn là ngôi làng trên đất Paris và là một trong những điểm cao nhất của thủ đô Paris, mang trong mình sức quyến rũ và vẻ lộng lẫy đến kỳ lạ. Nằm trên ngọn đồi Montmartre là nhà thờ Sacre Coeur (nhà thờ Thánh Tâm). Nhà thờ được xây dựng từ năm 1873 theo trường phái kiến trúc La Mã, có dạng hình chữ thập Hy Lạp và nơi đây có quả chuông lớn nhất thế giới.


3/ Bảo tàng Lourve - nơi trưng bày những kiệt tác nghệ thuật của các họa sĩ nổi tiếng trên thế giới như Michelangelo, Raffaello, Leonardo da Vinci,…tại đây có bức họa nổi tiếng: Nàng Mona Lisa.

4/ Tour Eiffel là một công trình kiến trúc bằng sắt nằm trên công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine do kiến trúc sư Gustave Eiffel cùng các đồng nghiệp xây dựng nhân triển lãm thế giới năm 1889, cũng là dịp kỷ niệm 100 năm cách mạng Pháp. 

5/ L’Arc De Triomph (Khải Hoàn Môn) được Napoleon Đại Đế xây dựng vào năm 1806 để chào mừng chiến thắng của quân đội Hoàng Gia Pháp.

6/ Đại lộ Champs Elysees là đại lộ sầm uất nhất tại Paris, nơi tập trung vô số những cửa hiệu sang trọng bậc nhất Châu Âu.

7/ Thuyền Bateaux Parisiens dạo sông Seine thơ mộng

 Cây cầu nổi tiếng Pont des Arts đằng xa, nơi những cặp tình nhân thường mang theo ổ khóa có khắc tên của 2 người để khóa vào thành cầu và vứt chìa khóa xuống sông với hy vọng tình yêu của họ luôn vĩnh cửu. 

8/ Chateau De Versailles (cung điện Versailles) là một cung điện rộng hơn 67,000m2 với hơn 2,000 phòng, một công viên có diện tích 815 héc ta. Đây là một trong những cung điện rộng lớn và đẹp nhất thế giới. Đây là nơi ở của các đời vua Louis XIII, XIV, XV ngự trị. Nằm ở phía tây của Paris tại thành phố Versaille, lâu đài Versailles là biểu tượng của quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp và cũng là tinh hoa nghệ thuật kiến trúc Pháp trong giai đoạn từ thế kỉ 17-18. Năm 1979 nó đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới.

Phòng lớn của hoàng hậu hay còn gọi là Phòng Gương (Galerie des Glaces). Đây là căn phòng lớn nhất ở lâu đài, nó dài tới 73 mét, một bên nhìn ra khu vườn, một bên được bao phủ bởi 17 tấm gương cực lớn.

Không chỉ gồm các phòng ở và phòng làm việc, lâu đài còn có một nhà nguyện riêng. Tại nhà nguyện này từ năm 1689 – 1710, các vị hoàng đế Pháp đã tổ chức những buổi cầu nguyện của hoàng gia. 
(còn tiếp...)
Tố Quyên