Tìm Kiếm

24 tháng 7, 2013

Đón tiếp Đức thánh cha tại phi trường Rio


Lúc 1h45 thứ ba 23/7 (tại Rio là 3g45 thứ hai 22 tháng 7), máy bay chở Đức Thánh Cha Phanxicô đã đáp xuống sân bay quốc tế Antonio Carlos ở Rio de Janeiro.

Ra đón Đức Thánh Cha tại phi trường có tổng thống Brazil là bà Dilma Rousseff, các thành viên trong nội các, thống đốc bang và thị trưởng Rio De Janeiro.

Về phía giáo Hội ngoài ĐHY Raymundo Damasceno Assis, chủ tịch HĐGM Brazil, có Tổng giám mục giáo phận Rio De Janeiro, và hơn 20 Hồng Y, Tổng Giám Mục và Giám Mục trong thượng HĐGM Mỹ Châu La Tinh, hàng trăm linh mục, đông đảo các trẻ em và đội ngũ ký giả hùng hậu.

alt

ĐTC Phanxicô bước xuống thang máy bay trong tiếng vỗ tay vang dội. Bà Tổng thống Brazil đã đón Đức Thánh Cha tại chân thang máy bay và giới thiệu các nhân vật trong chính phủ.

Tại phòng khánh tiết, quốc kỳ Vatican và Brazil tung bay, mọi người kính cẩn đứng trước cây Thánh Giá và bức ảnh Đức Mẹ của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới trong khi các thiếu nhi hát bài ca chính thức của JMJ Rio 2013. Sau đó Đức Thánh Cha đã ký sổ lưu niệm trước khi đi đến Dinh Guanabara, trên một chiếc xe khá đơn giản.

(Theo VCN)